วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Unity Debugging

        เวลาที่อยากให้ Object บางตัว โผล่ออกมา หรือหายไป แต่มันดันไม่เป็นไปอย่างที่อยากให้เป็น บางทีมันดันมี Object ที่อยากให้หายไปตอนนี้แต่มันดันโผล่มา หรือไม่ยอมหายไป เอ้า ทีนี้จะทำยังไงล่ะ!! วันนี้เลยจะมาบอกวิธีการที่ใช้หาว่า Object ตัวนั้นๆ มันหายไป หรือโผล่มาตอนไหนบ้าง แล้วถูกสั่งให้หายไปหรือ โผล่มาโดย Code บรรทัดไหนเป็นคนสั่ง
1. ก่อนอื่นเลยให้สร้าง Script แล้วใส่ Method ตามนี้
void OnEnable(){
Debug.LogError("OnEnable");
}
void OnDisable(){
Debug.LogError("OnDisable");
}

2. Add Script ที่สร้างใหม่นี้ไปใส่กับ Object ที่ต้องการจะดูว่าหายหรือโผล่มาตอนไหน
3. คราวนี้เมื่อ Object ตัวนี้ หายไป หรือโผล่มา ก็จะมี ข้อความ OnEnable หรือ OnDisable พ่นออกมา พร้อมกับ Call Stack ด้วย ทำให้รู้ได้ทันทีว่า Object หายไปเพราะอะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น