วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558

telerik test studio

   เมื่อพูดถึง automate test tool จะมองข้ามตัว telerik ไม่ได้ เพราะว่าเป็น software testing studio ที่ได้รับความนิยมอีกตัวหนึ่ง สำหรับเจ้าตัว telerik นี้ เป็น studio ที่ใช้ง่าย สามารถเข้าไปโหลดเวอร์ชั้นทดลองใช้ 30มาลองเล่นได้ครับที่ http://www.telerik.com/teststudio แต่ว่าซอฟต์แวร์ตัวนี้ถ้าใครอยากใช้ตัวเต็มก็ต้องซื้อมาเล่นกันนะครับเพราะว่าตัวนี้มีลิขสิทธิ์อยู่ครับ


  ลักษณะการทำงานก็ทำงานคล้ายๆ VDO play back ครับ ลักษณะการใช้งานทั่วไปผมคิดว่าค่อนข้างใช้งานง่ายครับสำหรับผู้ที่หัดเริ่มต้นใช้งานหรือว่า Tester มือใหม่  ถ้าใครเพิ่งหัดใช้งานผมคิดว่าลองเข้าไปดูตัวอย่างใน youtube ได้เลยครับ  มีคลิปสอนการใช้งานอยู่ครับ และซอฟต์แวร์ตัวนี้สามารถเทสบน Mobile ได้ด้วยครับจะเห็นได้ว่าความสามารถค่อนข้างสูงเลยทีเดียว


  สำหรับหน้าตาโปรแกรมก็คล้ายๆดังรูปภาพด้านบนครับ เมนูใช้งานก็ไม่ค่อยซับซ้อนเท่าไหร่ เมื่อเราต้องการใช้งานเราก็จะได้ File VDO 1 File มาเก็บไว้เพื่อที่จะหา Error ต่อไปครับ ถ้าเกิดเราอยากที่จะแก้สคริปการเทสเราก็สามารถทำได้ เพียงแค่เราใส่คำสั่งหรือ Code ลงไป ระบบก็จะทำงานตามคำสั่งของเราครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น